jdsports-search-image
jdsports-hamburger-image
featured-image

แฟชั่น | March 27, 2019

แบรนด์ โปรไฟล์: Maui And Sons

ประวัติของแบรนด์

ในปี 1980 มีวัยรุ่นสามคนจากรัฐแคลิฟอร์เนียร่วมหัวกันคิดว่าจะประกอบอาชีพอะไรดี แล้วได้ตกลงที่จะเปิดร้านขายคุ้กกี้ชื่อร้าน Maui’s Chocolate Chip Cookies แต่หลังจากทำคุ้กกี้ชุดแรกไหม้แล้วเลยลองหันมาลองทำอย่างอื่นแทน

แล้วทางเลือกใหม่ของพวกเค้าก็คือการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับชายเซิร์ฟที่หลังจากเปิดไม่ได้นานก็กลายเป็นแบรนด์ที่ฮอตมากเลยทีเดียว ทางแบรนด์ Maui And Sons ได้ผสมผสานวัฒนธรรมเกาะฮาวายกับสีและลวดลายสไตล์นีออนประจำยุค 80’s

ความหมายโลโก้

ถึงว่าจะได้หน้าแต่ก็ไม่ลืมหลัง ทางแบรนด์ได้นำเจ้าคุ้กกี้มาประยุกต์ใช้เป็นโลโก้ ถ้าลองมองดูดีๆ คุณก็จะเห็นว่าโลโก้จะคล้ายคุ้กกี้ ตรงที่ว่ามันเป็นวงกลมที่มีสัญลักษณ์ของธาตุ ดิน น้ำ ลม และ ไฟ ที่ถูกวางเหมือนเป็นช็อคโกแลตชิป การเลือกใช้สัญลักษณ์ของธาตุต่างๆ นี้เป็นตัวแทนของพลังแห่งธรรมชาติซึ่งเป็นแรงบันดาลใจหลักของแบรนด์ Maui And Sons

การเติบโตของธุรกิจ

นอกจากไอเดียการออกแบบที่สร้างสสรค์แล้ว แบรนด์ Maui And Sons เริ่มเติบโตหลังจากการบุกตลาดร้านเสื้อผ้าเซิร์ฟในรัฐแคลิฟอร์เนียและการแหกกฏในการวางโลโก้บนกระเป๋าด้านหลัง ถึงแม้หลายคนบอกว่าอย่าทำเลยๆ

ในปี 1989 นาย Richard Harrington ได้ซื้อแบรนด์นี้หลังจากได้เห็นศักยะภาพของแบรนด์นี้ หลังจากการซื้อแบรนด์นี้ไม่นาน Richard ก็ได้เริ่มทำการผลักดันแบรนด์ไปยังผู้บริโภคต่างประเทศ หลังจากการขยายแบรนด์ในสหรัฐอเมริกาแล้วก็ได้ขยายไปทวีป ยุโรป เอเซีย ออสเตรเลียและ ตะวันออกกลาง

ทุกวันนี้แบรนด์ Maui And Sons ได้ขายทั้งเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาสำหรับชายเซิร์ฟและผู้ที่รักในไลฟ์สไตล์นักเซิร์ฟทั่วโลก

วันนี้ JD Sports ได้รังสรรค์เสื้อผ้าฮอตๆ จาก Maui And Sons ให้ทุกคนที่รักในไลฟ์สไตล์นักเซิร์ฟ สามารถดูดีได้ เพียงแวะไปที่ไอค่อนสยามหรือเมกะบางนา หากไม่สะดวกก็สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์เราก็ได้ แวะมาดูกันได้เลยนะจ๊ะ!

All images are sourced from: @mauiandsons

บทความอื่นๆที่คล้ายกัน

บทความถัดไป