jdsports-search-image
jdsports-hamburger-image
featured-image

แฟชั่น | September 7, 2023

Blokecore เทรนด์แฟชั่นเสื้อบอลสุดฮอตที่น่าจับตามอง

วงการแฟชั่นมักมีเทรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ และอีกหนึ่งเทรนด์แฟชั่นสุดร้อนแรงในขณะนี้คงหนีไม่พ้น Blokecore แฟชั่นเสื้อบอลที่กำลังเป็นกระแสสุด ๆ ในโลก TikTok รวมไปถึงเหล่าดาราศิลปินมากมายก็ไม่พลาดเกาะติดเทรนด์นี้เช่นเดียวกัน ทั้ง Bella Hadid, Julia Fox , Rihanna  รวมถึงศิลปินวง K-pop อย่าง New Jeans ที่ล่าสุดได้กลายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เสื้อบอลให้ Nike อีกด้วย เหล่านี้ได้ตอกย้ำกระแสแฟชั่น Blokecore ให้ฮอตฮิตกว่าเดิมมากทีเดียว

ว่าแต่เทรนด์ Blokecore นั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร และเราควรแต่งตัวแบบไหน เรามาเจาะลึกรายละเอียดกันเลย!

ที่มาของ Blokecore

Blokecore นั้นดังมาจากTikTok ย้อนกลับไปในปี 2021 จาก Brandon Huntley TikToker สายแฟชั่นคอบอลที่ได้ใช้คำนี้ในวิดีโอของเขา โดยคำว่า Bloke ก็คือศัพท์สแลงที่คนอังกฤษใช้เรียกเพื่อนสนิท ความหมายใกล้เคียงกับคำว่า “Bro” หรือ “Dude” บวกกับ Core ที่สื่อถึงแนวแฟชั่นประเภทต่างๆ และแฮชแท็ก #blokecore ก็มียอดวิวพุ่งสูงถึง 8 ล้านวิวในเวลาไม่นานจนกลายมาเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว

สไตล์การแต่งตัวแนว Blokecore

Blokecore นั้นถูกอินสไปร์มาจากวัฒนธรรมการดูบอลในอังกฤษซึ่งเป็นชาติที่หลงไหลในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก แน่นอนว่า การเป็นแฟนบอลตัวจริงนั้นก็ต้องย่อมมีชุดที่เหมือน dress code เพื่อตอกย้ำเอเนอร์จี้ความเป็นแฟนบอลให้กับตัวเองด้วย 

และนี่ก็คือไอเทมสำคัญสำหรับการแต่งตัวแนว Blokecore ที่เหล่าวัยรุ่นคอบอลต้องมี!

เริ่มจากเสื้อบอลที่เรียกได้ว่ามีให้เลือกมากมายในปัจจุบัน จะเป็นแนววินเทจหรือโมเดิร์นก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ ทั้ง Nike หรือ adidas สามารถเลือกแมตช์กับกางเกงยีนส์, กางเกงขากระบอก, กางเกง 5 ส่วน, กางเกงขาสั้น หรือกางเกงคาร์โก้ก็ได้ลุคสตรีทไปอีกแบบ เลือกช้อปเสื้อบอลแบรนด์ดังทั้งหมดได้ที่นี่

blokecore-trend

สนีกเกอร์ถือเป็นไอเทมสำคัญสำหรับการคอมพลีตลุค Blokecore ก็ว่าได้ ซึ่งนอกเหนือจาก adidas Samba OG รุ่นฮิตที่วางขายกี่ครั้งก็ sold out อย่างรวดเร็วแล้ว เรายังสามารถแมตช์ได้กับสนีกเกอร์รุ่นอื่น ๆ เพื่อลุค Blokecore ตามสไตล์อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น Nike Airmax, Nike Blazer, Converse, adidas Originals Gazelle  เลือกช้อปสนีกเกอร์ทั้งหมดได้แล้วที่ JD Sports ออนไลน์

blokecore-sneakers

ปิดท้ายกันด้วยแอคเซสเซอรีเพื่อเสริมลุค Blokecore ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพียงมีกระเป๋าคาดอย่าง fanny pack  สักใบ หรือใครจะเพิ่ม หมวกแก็ป หรือ หมวก Bucket เข้าชุดก็ดูเท่ขึ้นได้ง่าย ๆ แล้ว เลือกช้อปแอคเซสเซอรีจากหลากแบรนด์ดังทั้งหมดได้ที่ JD Sports ออนไลน์ เลย

blokecore-trend-accessories

บทความอื่นๆที่คล้ายกัน

บทความถัดไป