jdsports-search-image
jdsports-hamburger-image
featured-image

รองเท้าผ้าใบ | August 23, 2019

ห้ามพลาด: เทรนด์รองเท้าผ้าใบสีนีออน

ถ้าคุณอยากจะเด่น เทรนด์รองเท้าผ้าใบที่จะช่วยเพิ่มความปังในทุกโอกาสจะไม้พ้น นีออน แน่นอน!

ไม่ว่าจะสไตล์อะไรหรือเสื้อผ้าแบบไหน รองเท้าผ้าใบสีนีออนจะช่วยยกระดับความคูลของคุณได้ในพริบตา แต่เมื่อไหรนะ ที่เทรนด์นีออนเริ่มป๊อปจริงๆ

วันนี้เราจะช่วยอธิบายที่มาที่ไปของเทรนด์นี้ และวิธีการแต่งตัวให้เก๋ๆ สำหรับลุคที่โดดเด่นพร้อมกับรองเท้าผ้าใบสีนีออนสุดจี๊ด

ที่มาที่ไปของเทรนด์นีออน

ใครๆ ก็รู้ว้านีออนคืออะไรใช่ไหม? คุณสามารถเห็นตามท้องถถน ดาราเซเล็บ และรองเท้าผ้าใบ แต่เทรนด์นี้เริ่มฮอตจริงๆ ได้ยังไง?

สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับนีออนนั้นก็คือ นีออนมีจุดเริ่มต้นในปี 1898 เมื้อมันถูกค้นพบเป็นธาตุก๊าซ!

ถึงแม้ว่าการค้นพบของนีออนเป็นเรื่องใหญ่สำหรับวงการการเคมี แต่นีออนได้เริ่มดังจริงๆ ช่วงยุค 1930s ในป้ายไฟที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง ลาส เวกัส จากนั้นทีออนก็เริ่มเป็นที่รูจักและที่ต้องการมาเรื่อยๆ

ในช่วงยุค 60s สีนีออนได้ปรากฎตัวในงานศิลปะของ Andy Warhol กับงาน Pop Art ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Warhol ที่ใช้หน้าของดาราเช่น Marilyn Monroe ที่ใช่สีนีออนที่โดดเด่น ฉูดฉาด และสะดุดตา

พอมาถึงช่วง 1980s เทรนด์นีออนเริ่มปรากฎตัวในวงการแฟชั่นด้วยแจ็คเก็ตสีนีออนกับรองเท้าเยลลี่ที่เป็นสินค้าแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ประจำยุคนั้นเลยก็ว่าได้ เมื่อถึงจุดจบของยุคนั้น เทรนด์นีออนได้ในวงการแฟชั่นเริ่มตายตัวลง แต่กลายเป็นที่นิยมในวงการบิวตี้ในยุค 90s ในรูปแบบเมคอัพสีนีออนกับแท็งกลิตเตอร์

ตอนนี้ ครบรอบ 20 ปี จากยุค 90s เทรนด์นีออนได้กลับมาอย่างเต็มตัว ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ฉูดฉาดเท่ายุค 80s ก็ตาม นั้นไม่ได้แปลว่าเทรนด์นี้จะไม่ช่วยเพิ่มความปังให้กับรองเท้าผ้าใบของคุณ

คุณเป็นสาวกนีออนหน้าใหม่ใช่ไหม?

นีออนได้อยู่ทุกที่ตั้งแต่เมืองลาสเวกัส ไปยัง พิพิธภัณฑ์และผับด้วย ถึงแม่ว่าเทรนด์นี้จะค่อนข้างจะจัดจ้าน แต่คุณสามารถใส่เทรนด์นี้ในลุคทุกวันได้

เราได้คัดสสรตรองเท้าผ้าใบสีนีออนที่กำลังเป็นที่นิยมและฮอตมากๆ ณ ตอนนี้ พร้อมกับวิธีการแต่งตัวสำหรับลุคปังๆ ที่ง่ายดาย

รุ่น Nike Air Max 270

นอกจากรุ่นนี้จะไปสมาชิกรุ่นใหม่ๆ ของตระกูล Air Max และ รุ่น Air Max 270 นั้นมาพร้อมท่อนบนวัสดุตาข่ายที่บางเบาและช่วยระบายอากาศขณะส่วมใส่ ส่วนตัว Max Air unit ก็มีหน้าที่รองรับฝาเท้าและช่วยลดกระแทกในทุกๆ ก้าว แต่รุ่นนี้จะโดดเด่นด้วยการนำเทรนด์สีนีออนในการออกแบบดีไซน์ส้นรองเท้า

สำหรับการแต่งตัวกับรองเท้าผ้าใบรุ่นนี้ เราต้องไม่ลืมว่าสีนีออนบริเวณส้นรองเท้านั้นไม่ได้ฉูดฉาดมาก คุณเลยสามารถนำเสื้อผ้าที่เป็นสีนีออนมาใส่ เพื่อส่งเสริมลุคให้ปังได้ เช่นการหยิบเสื้อยืดหรือกางเกงวิ่งสีจี๊ดๆ ที่ช่วยสร้างลุคนีออนที่ดูดีและลงตัว สำหรับสาวๆ เราแนะนำให้จับคู่กับกางเกงขาสีปกติ เพื่อขับสีนีออน

รุ่น Nike Air Max 720

รุ่นนี้จะมีความคล้ายกับรุ่น 270 แต่จะจี๊ดกว่า รุ่น Air Max 720 ยกระดับทุกอย่างด้วยตัว Air unit ความยาวเต็มรูปแบบ นอกจากนั้นแล้วยังมีท่อนบนวัสดุผ้าทอที่ทนทานและบางเบา รุ่นนี้ได้ผสมผสานสองเทรนด์เข้ามาอยู่ด้วยกัน นั้นก็คือเทรนด์รองเท้าล้ำสมัยกับเทรนด์รองเท้าสีนีออนนั้นเอง

เพราะว่าองค์ประกอบสีนีออนของรุ่นนี้จะชัดเจนกว่ารุ่น 270 เราเลยแนะนำให้แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีเรียบๆ มากกว่า รองเท้าสีนีออนของคุณจะได้โดดเด่น ไม่ถูกแย่งซีนอย่างแน่นอน!

รุ่น Puma Cell Alien OG

ถ้ารองเท้าผ้าใบล้ำสมัยยังไม่พอใจคุณ ไปให้สุดและหยุดที่รองเท้าผ้าใบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งมีชีวิตนอกโลกของเราด้วยรองเท้าผ้าใบรุ่น Cell Alien OG จาก PUMA มาพร้อมท่อนบนวัสดุผ้าทอและหนังที่ทนทานและบางเบา นอกจากนั้นแล้วยังมีพื้นรองเท้าวัสดุโฟมที่มีตัว CELL cushioning บริเวณส้นรองเท้าที่ช่วยรองรับฝาเท้าและช่วยลดแรงกระแทกขณะส่วมใส่ รุ่นนี้ก็โดดเด่นด้วยคอมโบ้สีนีออนสุดจี๊ด

เพราะว่ารุ่น Cell Alien OG มาพร้อมส้น CELL สีนีออนแล้ว วิธีการแต่งตัวสำหรับรุ่นนี้เราจะแนะนำให้แต่งแบบสบายๆ เลือกกางเกงวิ่งหรือฮู้ดดี้สีเรียบๆ ทางรองเท้าจะโดดเด่นได้เต็มที่

รุ่น Nike React Element 55

รองเท้าอีกรุ่นจะตระกูลยี่ห้อลาย Swoosh รุ่น React Element 55 ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้ารุ่นเก่าๆ แต่โดดเด่นเทคโนโลยีรองเท้าผ้าใบใหม่ล่าสุด รองเท้ารุ่นนี้มาพร้อมท่อนบนวัสดุผ้าทอที่ทนทานและบางเบา นอกจากนั้นแล้วยังมีตัว React foam ที่ช่วยรองรับฝาเท้าและช่วยลดแรงกระแทกขณะส่วมใส่ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ยังมีสีนีออนเก๋ๆ อยู่ในดีไซน์ของรุ่นนี้อีกด้วย

สำหรับรุ่น React Element 55 ทางแบรนด์ได้ใช้สีนีออนมาเป็นส่วนสำคัญของดีไซน์ ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและฉูดฉาด หากจะแต่งตัวคู่กับรองเท้ารุ่นนี้ เราแนะนำให้จับคู่เสื้อผ้าสีนีออนซักชิ้นไม่ก็เลือกโทนสีเรียบๆ เพื่อขับความนีออนของรองเท้าผ้าใบรุ่นนี้

เพราะสีนีออนรองเท้าผ้าใบคุณจะปัง และหมดห่วงได้เลยเพราะสไตล์คุณจะไม่พังแน่นอน!

แวะมาอ่านบล็อกของเราได้เรื่อย สำหรับเทรนด์รองเท้าผ้าใบเด็ดๆ ประจำปี 2019

บทความอื่นๆที่คล้ายกัน

บทความถัดไป