jdsports-search-image
jdsports-hamburger-image
featured-image

รองเท้าผ้าใบ | October 4, 2019

รองเท้าผ้าใบรีไซเคิล: รุ่น RENEW จาก Converse

วางขายครั้งแรกเมื่อปี 1917 รองเท้าผ้าใบรุ่น Converse All Star จัดว่าเป็นไอคอนตั้งแต่นั้นมา รองเท้าคู่นี้ถูกออกแบบเป็นรองเท้าบาสเกตบอลแต่ด้วยกาลเวลา รองเท้าคู่นี้ได้กลายเป็นรองเท้าสตรีทสไตล์สุดคลาสสิคที่คนทั่วโลกต่างโปรดปราน แบรนด์ Converse ได้ตกแต่งรองเท้าระดับตำนานคู่นี้ด้วยการลองใช้สีใหม่ๆ หรือทำการคอลแลปกับแบรนด์อื่นเพื่อมอบอะไรใหม่ๆ ให้กับพวกเรา

รองเท้าผ้าใบรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Converse ก็ต้องเป็นรุ่น Converse Renew ทีมาพร้อมวัสดุท่อนบนรองเท้า Renew Canvas ที่เป็นเอกลักษณ์ของรองเท้าระดับตำนานของ Converse และมันแตกต่างยังไง? ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์หน้าตาและความรู้สึกของท่อนบนจะเหมือนเดิมแต่รู้หรือไม่ว่าท่อนบนรองเท้าคู่นี้ถูกผลิตจากขวดพลาสติก

Renew คืออะไร?

รองเท้าผ้าใบรุ่น Renew ช่วยให้เราเข้าใจการใช้ชีวิตแบบกรีนๆ รองเท้าคู่นี้ถูกวางขายเพียงหนึ่งอาทิตย์หลังจาก David Attenborough ได้ปรากฎตัวบน Pyramid Stage ของเทศกาล Glastonbury หลังจากเค้าได้พูดคุยกับฝูงคนเกี่ยวกับการใช้พลาสติกของพวกเรา

คอนเซ็ปต์ของรุ่น Renew เริ่มต้นเมื่อสี่ปีที่แล้ว และได้แสดงถึงความต้องการที่จะคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ของแบรนด์ Converse พนักงานของแบรนด์ได้ใช้สิ่งของที่ไม่ได้ใช้ของตัวเองเพื่อที่จะแสดงตัวตนของตัวเองผ่านรองเท้าผ้าใบ

มันเริ่มต้นด้วยการตอบคำถาม ‘เราไม่สามารถสร้างรองเท้า Converse จากอะไรบ้าง?’ สาเหตุที่แบรนด์ได้ตัดสินใจที่จะสร้างรองเท้าที่ยั่งยืนได้ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่ควรจะทำ คอนเซ็ปต์ของ Renew เป็นคำสัญญาที่แบรนด์ Converse จะสร้างรองเท้าที่ใช้นวัตกรรมที่จะยั่งยืนในระยะยาว

ท่อนบนรองเท้าวัสดุรีไซเคิล 100%

ทางแบรนด์ได้เก็บรูปลักษณ์และความรู้สึกของรองเท้าที่เราต่างชื่นชอบกันเหลือเกิน Converse ได้สร้างท่อนบนรองเท้าจากวัสดุผ้าใยสังเคราะห์ที่ถูกรีไซเคิล 100% จากขวดน้ำพลาสติก ทุกๆ คู่จะใช้ขวดน้ำประมาณหกขวดในการผลิต

แบรนด์ Converse ได้นำพลาสติกมาผลิตท่อนบนรองเท้าวัสดุผ้าใบที่ทนทานและบางเบาที่ดูและรู้สึกเหมือนรองเท้ารุ่น All Star ทั่วไป นอกจากนั้นแล้วเชือกรองเท้ายังถูกผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลอีกด้วย!

รองเท้ารุ่นนี้มาพร้อมตัวเลือกสีเยอะแยะ และตั้งอยู่บนพื้นรองเท้าที่ผลิตด้วยวัสดุยางรีไซเคิล และทุกคู่มาพร้อมข้อความ ‘Life’s Too Short to Waste’ บริเวณท่อนบน หมวกรองเท้า หรือพื้นรองเท้า ตบท้ายด้วย branding ของ All Star ประจำแบรนด์

สไตล์สุดคลาสสิค. ความรู้สุกสุดพรีเมี่ยม. เอกลักษณ์ประจำแบรนด์ไม่เปลี่ยนแปลง.

ชอบรองเท้าคู่นี้ไหม? คุณสามารถช็อปรองเท้าผ้าใบรุ่น Converse Renew ได้แล้ววันนี้!

บทความอื่นๆที่คล้ายกัน

บทความถัดไป