jdsports-search-image
jdsports-hamburger-image
featured-image

รองเท้าผ้าใบ | August 5, 2019

ห้ามพลาด: เทรนด์รองเท้าผ้าใบล้ำสมัย

การที่ก้าวสู่ขั้นต่อไปของคอเล็คชั่นรองท้าผ้าใบ สำหรับสาวกรองเท้าผ้าใบไม่ใช่เรื่องง่าย ทางออกที่ง่ายที่สุดก็คือการเลือกรองเท้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

รองเท้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ นั้นทำให้อะไรๆ มันตื่นเต้นและน่าซื้อขึ่น

หากคุณอยากรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับรองเท้าผ้าใบ คุณมาถูกที่แล้ว

สาวกเทคโนโลยีรองเท้า
รองเท้าผ้าใบนั้นได้ทดสอบลิมิตของเทคโนโลยีมานมนานแล้ว ในยุค 70s เจ้าของ Nike นาย Bill Bowerman ได้ใช้เตารีดของภรรยาเค้ามาเป็นแรงบันดาลใจของรุ่น Cortez เพื่อยกระดับสักยภาพรองเท้าของแบรนด์

รองเท้าผ้าใบที่เป็นไอค่อนนั้น ส่วนมากแล้วเริ่มต้นเป็นรองเท้าที่ออกแบบเพื่อเพิ่มสักยภาพเมื่อส่วมใส่ทั้งนั้น

ความหลงไหล่ในเทคโนโลยีรองเท้าผ้าใบมีจุดเริ่มต้นจากลาย Swoosh ตอนนั้นมี Air เทคโนโลยีที่ช่วยมอบความนุ่มสบายและช่วยรองรับฝาเท้าของบรรดานักกีฬา

ด้วยการผสมผสาน Air เทคโนโลยี รองเท้าที่ขายดีที่สุุดของ Nike ก็ได้ถูกออกแบบขึ้นมา นั้นก็คือรุ่น Air Force 1 ในปี 1982 ที่มาพร้อม encapsulated Air ที่ค่อยๆ แปรผันเข้าสู่การออกแบบรองเท้าผ้าใบทั้วไปโดยปริยาย

แต่จุดพีคของเทคโนโลยีรองเท้าผ้าใบเริ่มต้นด้วยเทคโนโลยี Max Air!

ในช่วงยุค 80s รองเท้าผ้าใบรุ่น Back To The Future ของ Nike ที่ Marty McFly ได้ใส่กำลังฮิตเลย เป็นเวลาไม่กี่ปีหลังจากนั้นก็จะมีรุ่น Air Max 1 ในปี 1987 ที่ได้ใช้ Max Air เทคโนโลยีในการออกแบบ

หลังจากนั้น Max Air เทคโนโลยีดังระเบิดระเบ้อเลย ดังยาวไปจนถึงยุค 90s เลย ซึ่งเห็นได้ในรองเท้ารุ่น Air Max 95 กับ Air Max 97 ที่มาพร้อมตัว Air Unit ความยาวเต็มรูปแบบที่ช่วยรองรับฝาเท้าขณะส่วมใส่ ทุกวันนี้รุ่นเด็ดๆ ก็มี Air Max 270 กับ Air Max 720

ด้วยความสำเร็จของ Nike ที่ได้นำเทคโนโลยีมาเป็นสไตล์แล้ว เทรนด์รองเท้าผ้าใบแนวอนาคตก็ได้ริเริ่มอย่างเป็นทางการ!

จัดลุคสไตล์อนาคต
แต่สำหรับสไตล์อนาคตแล้ว ต้องจัดรุ่นไหนถึงจะปัง? เราได้รวบรวมรองเท้าผ้าใบรุ่นเด็ดๆ ที่เหมาะสำหรับเทรนด์นี้ในปี 2019 ให้คุณเรียบร้อย

รุ่น Air Max 720
ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับตระกูล Air Max ก็คือรุ่น Air Max 720 ที่มาพร้อมตัว Air Unit ความยามเต็มรูปแบบที่สูงที่สุด ที่ช่วยรองรับฝาเท้าผู้ใส่และช่วยลดแรงกระแทกเป็นอย่างดี

รุ่น Air Max 720 โดดเด่นด้วยโทนสีจี๊ดจ๊าดมากมายที่สามารถเข้าได้กับหลายชุดหลายสไตล์ สำหรับคุณผู้ชายเราแนะนำให้ใส่คู่กับกางเกงวิ่งกับเสื้อสีเรียบๆ ส่วนคุณผู้หญิงก็แนะนำเป็นกางเกงวิ่งคู่กับเสื้อกล้ามสีเรียบๆ เช่นเดียวกัน

รุ่น adidas Alphaedge 4D
ในส่วนของ 4D เทคโนโลยี ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่แบรนด์ adidas ได้นำมาใช้ออกแบบรุ่น Alphaedge 4D ที่มาพร้อมพื้นรองเท้าแบบ 4D ที่ช่วยรองรับฝาเท้าและช่วยเพิ่มเสถียรภาพเมื่อส่วมใส่ นอกจากนั้นแล้วยังมีท่อนบนวัสดุ Primeknit ที่บางเบาและช่วยระบายอากาศขณะส่วมใส่

นอกจากองค์ประกอบเทคโนโลยีแล้ว รองเท้าผ้าใบรุ่น Alphaedge 4D ยังโดดเด่นในเชิงของดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ล้ำสมัย เลยควรที่จะใส่คู่กางเกงวิ่งเรียบๆ รองเท้าจะได้โดดเด่น!

รุ่น PUMA RS-X
หากความล้ำสมัยไม่ใช่สไตล์ อาจจะต้องย้อนยุคกันซักนิดกับรองเท้า RS-X จาก PUMA ที่มาพร้อม Running System เทคโนโลยีบริเวณพื้นรองเท้าที่ช่วยรองรับฝาเท้าและช่วยลดแรงกระแทกขณะส่วมใส่ นอกจากนั้นแล้วยังมีท่อนบนวัสดุหนังที่ทนทานและบางเบาอีกด้วย

ดีไซน์ที่เน้นการ colour block เป็นหลักซึ่งจะทำให้รองเท้าผ้าใบโดดเด่นชัวร์ สำหรับสาวๆ เราแนะนำให้ใส่คู่กับฮู้ดดี้โอเวอร์ไซส์ส่วนหนุ่มๆ ลองใส่คู่กับเสื้อยืดกับกางเกงวิ่งเรียบๆ ก็ปังแล้ว

รุ่น Nike Air VaporMax Plus
การผสมผสานอดีตและอนาคตที่ลงตัว ต้องไม่พ้นรุ่น Air VaporMax จาก Nike ชัวร์ๆ คู่นี้มาพร้อมท่อนบนวัสดุผ้าทอที่ทนทานและบางเบา และโดดเด่นด้วย VaporMax Air unit ความยาวเต็มรูปแบบที่ช่วยรองรับฝาเท้าและช่วยลดแรงกระแทกขณะส่วมใส่ ในส่วนของดีไซน์ รุ่นนี้ได้ใช้ดีไซน์ของ Air Max Plus และผลักมันเข้าสู่อนาคต

สำหรับสาวๆ เราแนะนำเป็นคอมโบ้กางเกงวิ่งกับเสื้อยืดเก๋ๆ หนุ่มๆ ควรใส่คู่กับฮู้ดดี้และกางเกงวิ่งเข้าชุดสำหรับความเก๋

หากต้องการอัพเดทเทรนด์รองเท้าผ้าใบประจำปี 2019 แล้ว เพียงเข้ามาอ่านบล็อกของ JD Sports!

บทความอื่นๆที่คล้ายกัน

บทความถัดไป