jdsports-search-image
jdsports-hamburger-image
featured-image

รองเท้าผ้าใบ | July 29, 2019

ห้ามพลาด: เทรนด์รองเท้าผ้าใบทรงชังกี้

สูง ใหญ่ และหนา รองเท้าผ้าใบทรงชังกี้เริ่มดังจริงๆ เมื่อสองปีที่ผ่านมาแล้วไม่มีวี่แววจะหยุดฮอต

เพราะเทรนด์นี้มาแรงแซงโค้งขนาดนี้ เราควรมาทำความเข้าใจเกี่ยบกับมันเพื่อกันโป๊ะ

เทรนด์รองเท้าผ้าใบชังกี้ฮอตยังไงเรามาดูกันดีกว่า

ประวัติของรองเท้าผ้าใบสไตล์ชังกี้
เทรนด์รองเท้าผ้าใบชังกี้มีอีกนามก็คือ ‘รองเท้าคุณพ่อ’ ช่วงยุค 90s ในช่วงนั้นหลายแบรนด์เริ่มคำนึงถึงความสะดวกสบายมากกว่าดีไซน์ เลยได้รองเท้าผ้าใบชังกี้ที่ใหญ่และหนา แต่ในช่วงแรก วงการแฟชั่นยังไม่ได้หยิบรองเท้าสไตล์นี้มาประดับรันเวย์ของพวกเค้า

รองเท้าชังกี้ที่โดดเด่นเรื่องความสบายป๊อปมากๆ ช่วงยุค 90s กับช่วงปี 2000 แต่รองเท้าชังกี้เริ่มดังจริงๆ ในปี 2010 พร้อมกับเทรนด์ Normcore เจ้าเทรนด์นี้เน้นการใส่เสื้อผ้าที่ธรรมดาเรียบง่าย สไตล์ไม่ต้องแรงมาก ที่ช่วยทำให้รองเท้าชังกี้กลายเป็นรองเท้าที่ต้องมี

ด้วยเทรนด์ Normcore ที่เริ่มกลายเป็นที่นิ่ยมนั้น สไตล์ยุค 90s รวมไปถึงรองเท้าผ้าใบชังกี้ได้กลายเป็นจุดสนใจของทุกแฟชั่นโชว์ไปเลย ในเดือนมกราคมของปี 2017 ดีไซน์เนอร์ Demna Gvasalia ของแบรนด์ Balenciaga ได้นำเสนอรองเท้าผ้าใบทรงชังกี้รุ่น Balenciaga Triple S ที่หนาสุดๆ ด้วยการนำพื้นรองเท้าสามอันมาวางทับกัน จากรองเท้าที่เอ้าท์และหมดความชิคตอนนี้รองเท้าผ้าใบทรงชังกี้ได้กลายเป็นสินค้าแฟชั่นสุดฮอต!

ผลตอบรับเบื่องต้นของรองเท้ารุ่น Balenciaga Triple S หลักๆ คือความงง แต่ไม่นานหลังจากนั้น รองเท้ารุ่นนี้ได้กลายเป็นสินค้าสุดฮอตที่ใครๆ อบากได้ (ถึงจะราคา £600 ก็ตาม!) หลังจากรุ่น Triple S นั้นก็มีแบรนด์อื่นออกรองเท้าผ้าใบทรงชังกี้เช่นรุ่น Yeezy Runners กับรุ่น LV Archlight ก็ได้เริ่มปรากฏบนรันเวย์

นอกจากเทรนด์แฟชั่น Normcore แล้วยังมีอีกเทรนด์นึงที่ช่วยเพิ่มความโด่งดังของรองเท้าผ้าใบทรงชังกี้ นั้นก็คือแฟชั่น Athleisure หรือสไตล์สปอร์ตแฟขั่นรำรอง เทรนด์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 90s ซึ่งเป็นยุคกำเนิดของรองเท้าผ้าใบทรงชังกี้พอดีเลย

เมื่อเทรนด์นี้เริ่มอยู่ตัว ไม่ใช่แค่แบรนด์ไฮแฟชั่นที่นำออกแบบเท้าผ้าใบทรงชังกี้ แต่กลายเป็นปรากฏการณ์ทั่วโลกที่ทุกแบรนด์แข่งกันออกแบบและผลิต โดยเฉพาะแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจัดในช่วง 90s ตัวอย่างที่ดีก็เป็นรองเท้ารุ่น Disruptor ของแบรนดฺ์ Fila ที่กลับมาโด่งดังอีกครั้งเมื่อปี 2017!

เทรนด์รองเท้าผ้าใบชังกี้ถูกยกระดับความปังเนื่องจากมีเซเลปกับอินฟลูเอนเซอร์เช่น Kim Kardashian, Bella Hadid, Hailey Baldwin และ Kendall Jenner ใส่รองเท้าสไตล์นี้

เมื่อเผชิญกับแนวโน้มการนำเทคโนโลยีในการออกแบบรองเท้าผ้าใบถือว่าตรงกันข้ามกับเทรนด์รองเท้าผ้าใบชังกี้ เนื่องจากรองเท้าที่ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ จะถูกออกแบบให้เรียบง่ายทั้งในเชิงของสีและทรงรองเท้า ถึงยังไงก็ตาม เทรนด์รองเท้าผ้าใบชังกี้จะไม่เอ่้าท์เร็วๆ นี้แน่นอน

จัดซักคู่ได้แล้วซิส
คุณชอบรองเท้าผ้าใบทรงชังกี้ที่มีองค์ประกอบยุค 90s หน่อยๆ หรือไม่?

แต่เนื่องจากมีตัวเลือกรองเท้าผ้าใบทรงชังกี้ให้เลือก การเลือกคู่ที่ไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่ายนัก เราเลยเลือกรองเท้าผ้าใบทรงชังกี้สี่รุ่นที่กำลังฮอตมากๆ ตอนนี้พร้อมกับวิธีการแต่งตัวสำหรับแต่ล่ะรุ่นอีกด้วย

รุ่น Fila Disruptors
รุ่น Disruptors ได้กลายเป็นรุ่นสุดฮิตที่มีช่วงพีคในปี 2017 รองเท้าผ้าใบคู่นี้มาพร้อมท่อนบนวัสดุหนังที่ทนทานและบางเบา นอกจากนั้นแล้วยังมีพื้นรองเท้าวัสดุ EVA ที่ช่วยรองรับฝาเท้าและช่วยลดแรงกระแทกขณะส่วมใส่

เมื่อใส่รุ่น Disruptor แล้ว ลุคที่เด็ดเริ่มจากการสร้างความคอนทราสต์เผ็ดๆ

สำหรับสาวๆ ลองใส่คู่กับเลกกิ้งเรียบๆ กับเสื้อโอเวอร์ไซส์ที่จะสร้างลุคที่มีความคอนทราสต์และความสะดวกสบายในลุคเดียวกัน

สำหรับหนุ่มๆ ลองใส่คู่กับกางเกงขาสั้นเรียบๆ พร้อมกับเสื้อยืดหรือเสื่อเชิ้ตลายจี๊ดๆ สำหรับลุคที่โดดเด่นและใส่สบาย เหมาะสำหรับการไปลุยเฟสติวัลมันส์ๆ

รุ่น Nike M2K Tekno
หากคุณต้องการใส่รองเท้าผ้าทรงชังกีที่มีลุคสปอร์ตตี้นิดๆ รุ่น M2K Tekno จาก Nike เหมาะสำหรับคุณแน่นอน รองเท้าคู่นี้มาพร้อมท่อนบนวัสดุหนังที่ทนทานและบางเบา และมาพร้อมพื้นรองเท้าที่ช่วยรองรับฝาเท้าขณะส่วมใส่ ตบท้ายด้วยลาย Swoosh ประจำแบรนด์บริเวณด้านข้างรองเท้า

รองเท้ารุ่นนี้เหมาะสำหรับการใส่คู่กับเสื้อผ้าวิ่ง สำหรับสาวๆ ลองใส่คู่กับฮู้ดดี้หรือคร็อปท็อป ส่วนหนุ่มๆ ลองคอมโบ้ฮู้ดดี้กับกางเกงวิ่งสุดคลาสสิค

รุ่น adidas Originals Yung 96
สาวกลาย Trefoil มีเฮ เพราะเทรนด์รองเท้าทรงชังกี้ก็มาสำหรับแบรนด์ adidas ในรุ่น Yung 96 รองเท้าคู่นี้มาพร้อมท่อนบนวัสดุตาข่ายที่บางเบาและช่วยระบายอากาศ นอกจากนั้นแล้วยังมีพื้นรองเท้า EVA กับระบบ Torison ที่ช่วยรองรับฝาเท้าและช่วยลดแรงกระแทกขณะส่วมใส่ ตบท้ายด้วยลาย Trefoil ประจำแบรนด์บริเวณลิ้นรองเท้า

สำหรับรองเท้าใบทรงชังกี้รุ่นนี้ เราแนะนำให้ใส่กับเสื้อยืดหรือฮู้ดดี้คู่กับกางเกงยีนส์หรือกางเกงวิ่งก็ได้ หากอยากได้ลุคย้อนยุคหน่อยๆ เราแนะนำให้ใส่คู่กับกางเกงวิ่งที่มีดีเทลลิ่งลายเทปบริเววณด้านข้าง

รุ่น PUMA Storm
ถ้าคุณกำลังมองหารองเท้าทรงชังกี้รุ่นใหม่ล่าสุด อย่าพลาดรองเท้าผ้าใบรุ่น PUMA Storm รองเท้าคู่นี้มาพร้อมท่อนบนวัสดุหนังนิ่มที่ทนทานและบางเบา นอกจากนั้นแล้วยังมาพร้อมพื้นรองเท้าที่ช่วยรองรับฝาเท้าและช่วยลดแรงกระแทกขณะส่วมใส่

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ เราแนะนำให้คุณแต่งให้เต็มที่เลย ไม่ว่าจะลุคแบบไหนก็ปัง จะใส่เป็นโอเวอร์ไซส์ก็ได้ หรือจะเรียบง่ายก็ดี จัดว่าเข้าได้กับหลายลุดเชียวแหละ

แน่นอนว่าเทรนด์รองเท้าผ้าใบทรงชังกี้ไม่มีวี่แววจะเอ้าท์เร็วๆ นี้ จัดซักคู่ได้แล้ววันนี้ที่ JD Sports!

บทความอื่นๆที่คล้ายกัน

บทความถัดไป